Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Khám phá Lý Sơn vãn cảnh chùa Đục


Nét đẹp văn hóa người Việt được tập trung vào dịp lễ Tết rất nhiều, và mỗi vùng miền lại mang một nét đẹp khác nhau. Đối với người dân ở huyện đảo Lý Sơn, không ai quên đến chùa Đục khấn vái đầu năm mới để cầu mong một năm suôn sẻ, mưa thuận gió hòa.

Sở dĩ chùa Đục được dân đảo Lý Sơn cũng như du khách gần xa tìm đến là nhờ ý nghĩa tâm linh của ngôi chùa hàng trăm năm tọa lạc giữa một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn. Đức Quan Âm ngự tại nơi đây với mục đích phù hộ cho dân làng, đem đến sự bình yên cho hòn đảo ngọc.
Chùa Đục có lịch sử hàng trăm năm tồn tại (Ảnh: Internet)


Dân đảo Lý Sơn quanh năm ra biển đánh bắt hải sản, duy trì sự sống, do vậy đời sống phụ thuộc vào thiên nhiên rất nhiều. Chính vì vậy, họ rất tin vào thần linh, tin những lời nguyện cầu bình an cho người ra khơi, lời nguyện cầu mưa thuận gió hòa chắc chắn sẽ được thần linh nghe thấu.
Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng (Ảnh: Internet)


Nằm ở lưng chừng núi Giếng Tiền như một bức phù điêu điểm tô cho ngọn núi lửa đã ngủ yên từ hàng triệu năm, chùa Đục sở hữu cái tên chính nhờ hình dáng của mình: hàng trăm bậc thang được đục vào đá núi dẫn lối lên ngôi chùa. Các chánh điện và bệ thờ cũng được xây trong lòng đá, ở các hốc, các hang. Do vậy, có thể nói vị trí của chùa Đục vốn dĩ đã hấp dẫn du khách, chưa cần kể đến ý nghĩa tâm linh.
Tượng quan âm ở chùa Đục (Ảnh: Internet)

Thông thường, chỉ có dân địa phương hoặc người lớn tuổi mới thích thú với việc khám phá chùa chiền, lăng tẩm. Chùa Đục ở đảo Lý Sơn lại là trường hợp đặc biệt khi cả những du khách trẻ tuổi cũng đặt mục tiêu đến thăm chùa, vãn cảnh, để được tận mắt nhìn ngắm ngôi chùa lạc giữa chốn tiên bồng.



Chùa Đục còn là một địa điểm ngắm cảnh vô cùng lý tưởng. Từng bãi biển dập dìu xa xa phía trước mặt, những khoanh tỏi xanh rì trước gió, những mái nhà nhỏ bé nhấp nhô trở nên huyền diệu hơn bao giờ hết khi nhìn ngắm ở độ cao này.

Chuyến đi đầu năm đến đảo Lý Sơn là gợi ý tuyệt vời cho bạn để không chỉ ngắm cảnh mà còn thành tâm nguyện cầu cho bản thân, cho gia đình và cho nhân dân huyện đảo Lý Sơn một năm bình yên và thắng lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét