Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

6 điểm bạn nhất định phải đến khi du lịch Sầm Sơn


Đến với bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa, du khách không những được tắm biển, thưởng thức hải sản, mà còn được tham quan những thắng cảnh địa phương rất thu hút. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1, Đền Độc Cước:

Điểm tham quan nằm ngay bãi A khu du lịch Sầm Sơn. Đền Độc Cước là ngôi đền linh thiêng trên hòn Cổ Gỉa của núi Trường Lệ. Nơi đây thờ vị thần dũng cảm, tự xẻ đôi mình để dẹp loại thủy quái, bảo về dân chài theo truyền thuyết. Du khách sẽ leo bộ theo những bậc thang để lên tới Đền Độc Cước. Đứng trên hành lang của ngôi đền, bạn có thể quan sát toàn bộ khu vực trung tâm biển Sầm Sơn. Những cơn gió biển mát lộng cùng không gian trong lành chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thật thư thái.


2, Chùa Cô Tiên:

Chùa Cô Tiên là danh thắng nổi tiếng tiếp theo du khách không thể bỏ lỡ. Chùa nằm ở phía Nam núi Trường Lệ, xung quanh thoáng đãng, có thể ngắm biển và cánh rừng thông trên núi. Người dân Sầm Sơn dựng lên ngôi chùa để thờ phụng người con gái hành nghề thuốc cứu nhân độ thế, chữa trị bệnh cho mọi người. Mỗi dịp đầu xuân, ngày lễ, chùa Cô Tiên thường đông đúc du khách lui tới hành hương bái lễ.


3, Hòn Trống Mái

Nằm trên quãng đường di chuyển từ Đền Độc Cước lên chùa Cô Tiên, Hòn Trống Mái cũng rất thu hút du khách đến với Sầm Sơn.Chỉ cần men theo con đường uốn lượn trên sương núi Trường Lệ, bạn sẽ bắt gặp điểm tham quan giữa đường. 2 tảng đá hình thù độc đáo với ý nghĩa tượng trung cho tình yêu chung thuy. Con đường đi tới rừng thông phía đối diện có khá nhiều hàng quán cho bạn nghỉ chân, mua quà vặt,..


4, Núi Trường Lệ

Dãy núi nằm phía Nam biển Sầm Sơn với rừng thông xanh vi vu mát rượi, khí hậu trong lành khác biệt. Dọc đường lên núi Trường Lệ quy tụ những thắng cảnh nổi tiếng và đẹp nhất Sầm Sơn. Lượn quanh khám phá đường núi, du khách không hề lo nóng bức bởi những hàng cây đã phỉ kín mặt đường, rất mát mẻ.


5, Đền Hoàng Minh Tự

Còn có tên gọi là Đền Đệ Tam. Đền Hoàng Minh Tự nằm giữa khu nhà dân, nơi thờ phụng người anh hùng không màng danh lợi, dốc hết sức mình cho sự nghiệp của dân tộc. Đền được xây theo hình chuô vồ với 3 cung chính là hậu cung, trung đường và tiền đường. Đền Hoàng Minh Tự đại diện cho công trình kiến trúc lịch sử, văn hóa và nghệ thuật độc đáo, cần được gìn giữ bảo tồn. Ghé qua miền đất Thanh Hóa, du khách không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn và ấn tượng này.

Ngoài tour du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm, GSV vẫn còn rất nhiều tour du lịch hấp dẫn đang chờ bạn khám phá trong mùa hè này: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét