Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Nét đẹp suối Ba Hồ


Cách Nha Trang không xa , chừng 25km về hướng Bắc , Ba Hồ được coi là một thắng cảnh độc đáo và lạ lẫm , còn in đậm nét hoang sơ của tour du lich Nha Trang gia re.

Suối Ba Hồ – Du lịch Nha Trang

Khu du lich này thuộc xã Ninh Ích , huyện Ninh Hòa. Trong mấy chục năm nay , Ba Hồ vẫn ầm ỉ tiếng Sóng xô từ đỉnh Hòn Son , cao trên 660m xuống giữa hai triền núi đá , là nguồn nước tưới cho cánh đồng Phú Hữu và hòa nhập dòng nước của mình vào đầm Nha Phu lộng lẫy.

Cũng là suối đổ từ trên cao xuống , cũng là Sóng xô len qua các ghềnh đá , nhưng ở những nơi khác ởKhánh Hòa thì được gọi là suối Đá Giăng , suối Tiên hay một số biển du lịch đẹp khác ở Nha Trang… thì nơi này gọi là Ba Hồ. Lý do là nước từ trên thượng nguồn ầm ỉ chảy xuống đó tạo ra hồ ba ở độ cao 600m , lưng chừng suối là hồ thứ hai và thường thì du khách cũng chỉ đi tới hồ thứ nhất cách mặt nước chừng 30m là nhiều.

Sự quyến rũ của Ba Hồ đấy là chông chênh chân bước. Suối vào mùa khô sóng xô dịu dàng , khách du lich Đà Nẵng Hội An có thể bỏ dép ra , bám bàn chân lên từng mỏm đá qua bên kia bên kia bờ. Đó là thâm u của rừng cổ thụ , là những dây leo chằng chịt níu nhau như chẳng bao giờ lìa nhau , là cả những cây non đang nhú những chiếc lá hàng đầu trong lớp lá mục từ năm trước.Đổ nát để cố tìm một tia nắng kim ô nào đó tình cờ soi qua tán lá chiếu sáng xuống. Những tảng đá thật to , ẩn hiện sát bên bờ suối là chỗ nghỉ ngơi , dọn thức ăn mang theo , vừa ăn vừa tận hưởng cảm giác nghe rừng đang lay gió và nghe suối róc rách con nước tìm về đại dương nơi có Viện hải dương học Nha Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét