Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Tận hưởng khung cảnh thanh bình trên cù lao Xanh

Xã đảo Nhơn Châu hay còn gọi là Cù Lao Xanh nằm cách TP.Quy Nhơn (Bình Định) 24 km. Hòn đảo này có diện tích khoảng 364 ha với dân số trên 2.000 người. Để đến được Nhơn Châu, chúng ta phải mất hơn 2 giờ đồng hồ đi bằng ghe máy.

Đường giao thông cách trở thế nhưng xã đảo Nhơn Châu thường xuyên đón những đoàn khách tham quan, pic nic đến đây, nhất là trong mùa hè. Du khách đi pic nic đến đảo xanh này thường phải chuẩn bị mọi thức ăn từ đất liền rồi lên ghe từ cảng cá Quy Nhơn lúc đầu giờ chiều và đến nơi sau hơn hai giờ vượt biển.


Điều đầu tiên, ấn tượng với du khách tour hè 2018 đến đây là một hòn đảo xanh ngắt nằm giữa biển đông. Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi bên bờ cát trắng phau như một cánh cung cong mình đầy sức sống.

Phía trước bờ biển là cây cầu bê tông chắc chắn vững chãi nối từ đất liền vươn ra biển, phía chân sóng là một hàng rào làm bằng trụ bê tông chắn sóng vững vàng. Nhìn lên đỉnh núi phía đông là mũi hải đăng cao sừng sững. Trong tổng hòa, Nhơn Châu bát ngát một mùa xanh thắm giữa biển trời quê hương.

Đến đảo Nhơn Châu, một điều ấn tượng là khung cảnh thanh bình yên ả của làng chài mà ta khó tìm thấy được trong đất liền. Từ trung tâm xã, men theo con đường bê tông, qua các dãy nhà nhỏ với con đường được chất bằng đá san hô rong bám xanh ngắt bạn có thể tìm lên đỉnh ngọn Hải Đăng cao lộng gió. 

Ngọn hải đăng ở Cù Lao xanh được xây dựng từ thời Pháp, cao 119m, bên trong có một cầu thang lượn hình xoắn ốc 58 bậc; và đèn pha chiếu sáng.

Một điều ấn tượng nữa là bãi tắm tuyệt đẹp ở Nhơn Châu. Nước biển ở đây lặng sóng xanh ngắt. Đứng trên cầu, ta có thể nhìn thấy đáy cát mịn, từng đàn cá bơi lội dưới độ sâu 3 đến 5m. Biển êm, nước trong sạch, buổi chiều du khách có thể tắm ở bất cứ nơi nào trên cung biển này. Tắm biển, ăn chiều rồi buổi tối ngắm ánh trăng nhô lên mấp mô trên đỉnh núi cùng với ánh đèn huyền ảo của ngọn hải đăng xa xa tuyệt đẹp, nếu là thời điểm giữa tháng. Hoặc chúng ta cũng có thể thả bộ theo bờ biển lộng gió, ra phía cây cầu dạo mát nhìn những chiếc đèn nhấp nháy trên thuyền của ngư dân đang đánh cá.


Buổi sáng, bình minh trên biển Cù lao xanh Nhơn Châu rạng ngời. Mặt trời nhô lên phải vượt qua rặng núi phía đông mới cho nắng về với xóm chài. Nắng lên, cảnh ngư thuyền vào bờ tấp nập, cảnh ngư dân rộn ràng bên thuyền với mẻ lưới bình minh có đầy tôm cá mực tươi. Bởi thế, đến đảo Nhơn Châu, du khách tour du lịch Quy Nhơn Phú Yên lại được thưởng thức hải sản tươi ngon nhất, với giá cả cực kì bình dân.

Chúng tôi rời hòn đảo trong trong một buổi bình minh tuyệt đẹp với lòng luyến lưu trìu mến. Khi làng xóm xa dần, lòng tôi chợt nảy lên một ước vọng, phải chi trong tương lai, Nhơn Châu được đầu tư xây dựng để nơi này như một khu nghỉ dưỡng hấp dẫn, vừa tạo tiềm năng du lịch vừa giảm bớt khoảng cách giữa đất liền với biển đảo xa xôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét