Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Vẻ đẹp lặng trầm của thành phố Long Xuyên

Thành phố Long Xuyên – điểm dừng chân hầu như  rất hiển nhiên trong mọi chuyến đi du lịch Châu Đốc An Giang của du khách vậy mà khi nhắc đến, có lẽ nhiều du khách tour miền Tây 4 ngày 3 đêm không ấn tượng là mấy. Thực tế thành phố này lại có vai tròn khá quan trọng như một người bạn rất trầm mà du khách luôn gặp gỡ trong chuyến đi đầy sôi động của mình.


Là một thành phố của tỉnh An Giang, Long Xuyên không phải là địa điểm tham quan gần Châu Đốc, cũng không có những điểm tham quan nổi bật như ở thị xã này, không có những chùa chiền linh thiêng như Miếu Bà Chúa Xứ hay Chùa Tây An, cũng chẳng có những cảnh quan tuyệt vời như Núi Ba Thê, Núi Cấm. Chỉ là một điểm dừng chờ đón du khách ghé lại nghỉ ngơi trong hành trình đến với Châu Đốc, thành phố Long Xuyên luôn lặng lẽ với những đóng góp rất âm thầm để làm cho hành trình du ngoạn về miền đất Châu Đốc thêm thi vị hơn. Long Xuyên theo dòng thời gian cũng có nhiều đổi thay và phát triển, nhưng sự thay đổi của thành phố này có những nét rất riêng. Không ồ ạt phát triển như các thành phố khác nằm ở miền Tây sông nước, cũng không trở nên thêm sôi động tấp nập du khách đến thăm như Châu Đốc, Long Xuyên vận hành theo một hương đi dường như trung lập giữa hai ví dụ điển hình như thế, cũng giống như vị trí của thành phố này nằm giữa đoạn đường mà du khách phải trải qua khi muốn đến với Châu Đốc nổi tiếng. Long Xuyên cũng có chợ nổi khá đông đúc, mang đủ những nét đặc trưng của một chợ nổi của miền Tây đông vui náo nhiệt cảnh buôn bán, cũng đón du khách đến tham quan nhưng chẳng khi nào quá vồn vã. Thành phố này cũng có những di tích mang tầm quan trọng quốc gia như Khu lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đình Mỹ Phước rồi Bắc Đế Miếu, cũng có những công trình hiện đại bề thế hay công viên tươi mát với phong cảnh chung quanh hữu tình nằm bên dòng sông Hậu yên lành…Dường như thành phố này chẳng thiếu những điểm đặc trưng để níu chân du khách, song vẫn cứ giữ cho mình một khoảng lặng riêng, trong hành trình tham quan du lịch miền Tây nói chung hay Châu Đốc An Giang nói riêng của du khách du lịch sông nước miền Tây.


Trên các web lữ hành, hầu như các hành trình về thăm Châu Đốc An Giang đều đề cập đến hai từ Long Xuyên, thế nhưng rất ít những câu chuyện thi vị sôi nổi nào được ghi nhận lại về nơi này, ngoài việc du khách dừng lại đây dùng bữa trưa rồi lại tiếp tục lên đường. Nếu như cứ mãi giữ một thái độ lặng thầm như thế thì thật thiệt thòi cho nơi này quá, bởi những điều tươi đẹp của Long Xuyên sở hữu, xứng đáng để mọi bước chân lãng du lưu dấu lại lâu hơn là chỉ nán lại đôi phút rồi đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét